วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วิธีการล้างมือ 6 ขั้นตอนที่ถูกวิธี

วิธีการล้างมืออย่างถูกต้อง

วิธีการล้างมือ 6 ขั้นตอนที่ถูกวิธี การรักษาความสะอาด โดยเฉพาะหมั่นล้างมือฟอกถูทำความสะอาดด้วยสบู่ วิธีการล้างมือที่ถูกต้อง เป็นวิธีที่สามารถลดโอกาสการติดเชื้อของโรคระบาด

วิธีการล้างมืออย่างถูกต้อง
การรักษาความสะอาด โดยเฉพาะหมั่นล้างมือฟอกถูทำความสะอาดด้วยสบู่ เป็นวิธีที่สามารถลดโอกาสการติดเชื้อของโรคระบาด หรือโรคติดต่อ รวมทั้งในผู้ที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาความสะอาดเพื่อหลีกเลี่ยงการกำเริบของโรคจากฝุ่นละออง

‘ยืดเส้น ยืดสาย’ มีวิธีการล้างมือ 6 ขั้นตอน ที่ทางการแพทย์แนะนำให้ปฏิบัติตาม โดยหลังจากมือทั้งสองข้างผ่านน้ำ ถูสบู่ให้เกิดฟอง หรือกดสบู่เหลวแล้ว เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการฟอกฝ่ามือและง่ามนิ้วมือด้านหน้า จากนั้นฟอกหลังมือและง่ามนิ้วมือด้านหลัง

ต่อมาฟอกนิ้วมือทีละนิ้วและง่ามนิ้วมือด้านหลัง แล้วจึงฟอกนิ้วหัวแม่มือโดยใช้มืออีกข้างกำแล้วครอบหมุนฟอกรอบนิ้วหัวแม่มือ

ขั้นตอนรองสุดท้าย ให้ฟอกปลายนิ้วมือ โดยใช้ฝ่ามืออีกข้างเป็นฐานสำหรับฟอกปลายนิ้ว จบด้วยการฟอกรอบข้อมือ แล้วจึงล้างสบู่ออกให้หมดจด

อย่างไรก็ตาม การล้างมือให้ถูกวิธี นอกจากจะเป็นการรักษาความสะอาด และลดการติดเชื้อโรคแล้ว ยังเป็นการผ่อนคลายความอ่อนล้าหรือความรู้สึกเครียดได้ในระดับหนึ่ง เพราะระหว่างการฟอกถูสบู่นั้น คุณผู้อ่านสามารถออกแรงกดเหมือนกับบีบนวดนิ้วและมือได้อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ